Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Những loại màn hình máy tính phổ biến hiện nay và các thông số cơ bản
#1

những dòng màn hình laptop ngày càng đa dạng về model mã &i vấn đề này làm rất nhiều khách hàng gặp ngăn trở khi lựa sử dụng. Cộng với đọc về các thế hệ màn hình laptop phổ biến nhất hiện nay, để sở hữu được lựa sử dụng phù hợp nhất nhé!
Màn hình máy tính là gì?Màn hình máy tính - Computer display cũng như Visual display unit là một thế hệ trang bị điện tử được connect đi với máy tính xách tay. Chức năng chính của bộ này là hiển thị thông tin để phục vụ với chuyện tiếp xúc giữa người sử dụng đi cùng máy tính.
dành cho những thế hệ PC (máy tính để bàn) thì màn hình là một bộ thử cách tách rời, được connect thông qua các loại dây cáp. Vẫn còn đi cùng những chiếc máy tính, màn hình là một bộ không tách rời &i luôn đính kèm đi với máy.
Phân dòng màn hình laptopMàn hình IPSKhái niệm
Màn hình IPS (In-plane Switching) được phát triển bởi hãng Hitachi vào năm 1996. Đây là thế hệ màn hình chiếm những lớp tinh thể không chắc chắn được xếp theo hàng ngang kết hợp đi với chính là 2 lớp kính phân cực trên - dưới, trợ giúp mang đến dải màu sắc và góc nhìn rộng rãi hơn.
IPS là đời màn hình đang được dùng rộng rãi ở thị trường &i là nhánh chủ đạo của màn hình LCD. Một và những đời vật dụng dòng điện năng tử được linh kiện loại màn hình này thử cách kể tới như: máy tính, tivi, dòng điện thoại,...
[Image: cach-loai-man-hinh-may-tinh-pho-bien-nha...nay-13.jpg]Màn hình IPS là thế hệ phổ thông hiện nay
Đặc điểm
Màn hình IPS với đặc điểm báo hình ảnh trên dải gam màu rộng &i được phần mềm tại nhiều sản phẩm tăng cao cấp. Điển hình như màn hình IPS máy tính là lựa chọn lý tưởng cho dân thiết kế card đồ họa, bởi chúng đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất số thông báo.
bên cạnh đây, tấm nền IPS vẫn còn đem đến góc nhìn rộng đến 178 độ về phương ngang. Nhờ vậy mà chúng sẽ với phép khách hàng có thể theo dõi, trải nghiệm hình ảnh sắc nét mà không nhất thiết phải ngồi chính diện với màn hình thiết bị.
[Image: cach-loai-man-hinh-may-tinh-pho-bien-nha...nay-24.jpg]
Màn hình Hãng Asus VA27ECE 27 inh chiếm tấm nền IPS đem đến góc nhìn rộng lên đến 178 độ cả chiều ngang lẫn chiều dọc cho trải nghiệm xem hiệu quả hơn
Ưu &i nhược điểm
Ưu điểmNhược điểm
  • Độ sáng một và độ tương phản cao
  • Góc nhìn rộng
  • màu sắc trung thật một và chính xác
  • Tốc độ phản hồi (màn hình cảm ứng) đang dần được bổ sung.
So đi với tấm nền TN truyền thống:
  • Chi phí sản xuất đắt hơn
  • Tiêu thụ lắm điện năng hơn.
Màn hình OLED/AMOLEDKhái niệm
OLED - Organic Light Emitting Diodes là một đời màn hình được cơ cấu từ lắm diode có thể phát sáng bắt đầu nhận được dòng điện chạy đi qua, nhờ có vào những đời vật liệu bán dẫn. Màn hình này được thiết bị ở những trang bị quá cao cấp như: Tivi, điện thoại, máy tính,...
Màn hình OLED dùng 1 tấm phim carbon được đặt trong panel &i sẽ tự phát ra ánh sáng bắt đầu nhận được dòng điện năng truyền đi qua. Yếu tố này hoàn toàn nữa biệt cùng với màn hình LCD, bắt đầu hãy sử dụng tới đèn nền để phát sáng.
Samsung là hãng phát triển công nghệ này đầu tiên một số đặt tên là màn hình AMOLED. Tại đa phần màn hình AMOLED sử dụng công nghệ OLED bởi thế các bạn có thể gọi chúng là màn hình AMOLED.
Đặc điểm
Màn hình OLED đem đến có khả năng hiện ra chất khoản quá cao cùng với hình ảnh sắc nét một và cực kỳ sinh động. Ngoài ra, giả sử so cùng với các công nghệ màn hình trước đó, tấm nền OLED cũng thu được màu khá chân thực và tươi sáng.
nằm cạnh đó, 1 đặc điểm trợ giúp cho màn hình OLED được ứng dụng rộng rãi chính là bởi chúng tiêu tốn tương đối ít dòng điện năng so đi cùng những đời khác nữa. Mặc dù vậy, chất khoản báo của tấm màn OLED cũng sẽ bị giảm sút sau một thời gian dùng.
[Image: cach-loai-man-hinh-may-tinh-pho-bien-nha...nay-18.jpg]
Màn hình OLED sẽ bị xuống cấp sau 1 thời gian dùng
Ưu và nhược điểm
Ưu điểmNhược điểm
  • Chất khoản hình ảnh một số độ sáng cao.
  • Tốc độ phản hồi nhanh
  • Góc nhìn rộng
  • Tiết kiệm điện năng
  • Chi phí sản xuất tăng cao.
  • Hiệu suất hoạt động bị suy giảm bớt dựa trên thời gian.
  • Thỉnh thoảng xuất hiện lỗi lưu hình ảnh.
Màn hình RetinaKhái niệm
Retina là màn hình IPS LCD được apple thiết kế lại với mật độ điểm ảnh quá cao hơn ở 230 ppi. Tùy thuộc vào đã từng đời trỏ cỡ của máy cụ thể, mà khả năng hiển thị ở thế hệ màn hình này sẽ được tạo lập 1 cách thức linh hoạt.
Màn hình Retina được trang bị tại toàn bộ các siêu phẩm vật dụng dòng điện năng tử do Apple sản xuất như: iPhone, macbook, iPad, iMac,...
[Image: cach-loai-man-hinh-may-tinh-pho-bien-nha...nay-35.jpg]Màn hình Retina là sản phẩm độc quyền chính hãng, giữ mật độ điểm ảnh tăng cao
Đặc điểm
trong các vấn đề kiện sử dụng bình thường, mắt người không phân biệt được những điểm ảnh nhỏ. Nhờ đây, việc tăng mật độ điểm ảnh giúp dành cho màn hình Retina có khả năng hiển thị hình ảnh, văn mẫu cực kỳ mịn màng một số sắc nét.
phía ngoài ra, màn hình Retina cũng có góc nhìn rộng hơn vì thế người sử dụng dùng thử cách đơn giản chú ý ở mọi góc độ. Bên cạnh đây, tấm màn này cũng có khả năng hiện lên màu cực kỳ trung thực đi cùng đó là độ tương phản khá cao.
tuy nhiên, đánh đổi những đặc điểm sáng giá đây thì màn hình Retina lại tiêu tốn khá nhiều năng lượng tại lớp đèn nền chiếu sáng. Phía ngoài ra, vì đây là công nghệ độc quyền chính hãng, nên chưa tương thích với lắm phần mềm công nghệ.
Tham khảo sản phẩm màn hình máy tính: https://www.phongcachxanh.vn/collections/man-hinh
Trả lời


Chủ đề liên quan...
Chủ đề / Tác giả Trả lời Xem Bài viết cuối

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách