Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

POKER - TRÒ CHƠI TRÍ TUỆ DÀNH CHO DÂN KHỐI A (TOÁN + LÝ + HÓA)
#1

POKER LÀ MỘT TRÒ CHƠI TRÍ TUỆ DỰA TRÊN XÁC XUẤT THỐNG KÊ

[Image: url?sa=i&url=https%3A%2F%2Fwikipoker.net...AdAAAAABAI][Image: toan-hoc-poker-12.jpg]
Hãy nghe qua câu chuyện sau đây tôi muốn kể với bạn

“Tôi gọi trò này là trò 2 4 6. Tôi và bạn đặt cược với nhau. Dùng bộ bài tây 52 lá, xào ngẫu nhiên sau đó lật ra 3 lá bất kỳ trên mặt bàn. Nếu trên bàn có một trong ba lá 2, 4 hoặc 6 thì tôi thắng. Còn không thì bạn thắng. Cảm tính sẽ mách bảo bạn rằng bạn có cửa thắng cao hơn vì bộ bài có 13 lá mà tôi chỉ được chọn 3. Tuy nhiên, vài phép tính đơn giản có thể đưa ra tỉ lệ thắng chính xác của tôi ở đây là 55.29% so với 44.71% của bạn. Nhìn thì chênh lệch ko nhiều. Nhưng cứ 100 ván tôi sẽ thắng 55 ván và thua 45, vậy tôi lời 10 ván. Giả sử một ván cược 10k thôi, tôi sẽ có 100k sau 100 ván. Chơi suốt 1 ngày 8 tiếng, và mỗi ván tốn khoảng 15s, như vậy một ngày chơi được 1.920 ván. Và tôi sẽ lời được 1 triệu 920 nghìn đồng sau một ngày, bằng tiền lương của một vị trí giám đốc cỡ lớn”.
Đương nhiên đó là chơi với mức cược 10k. Còn 20k, 50k, 100k, thậm chí… thì sao?
—————
Ở trên là một bài toán đơn giản về xác xuất. Có lần ngồi uống bia xem đánh bài, tôi đã rủ một người chơi trò này với mức cược 100k/ván, và sau hơn 1 tiếng anh ta hết tiền, hậm hực bỏ về và nói với tôi hôm sau phải chơi tiếp để anh ta gỡ.
Poker đương nhiên là một bài toán xác xuất phức tạp hơn. Nhưng chung quy nó vẫn là câu chuyện người giỏi xác xuất hơn sẽ thắng. Còn người kém ko tính ra được, sẽ đều giống như anh chàng hậm hực kia, thua mãi và ko hiểu sao mình lại “đen” đến vậy.
—————–
Tới đây tôi phải cung cấp một thông tin rằng, dù chậm hơn rất nhiều nước trên thế giới, nhưng chính phủ Việt Nam cũng đã công nhận poker là một môn thể thao trí tuệ từ 3 năm trước, và được cấp phép tổ chức thi đấu rộng rãi.
Sẽ rất buồn cười khi bạn đã bắt đầu tin rằng các hình thức mua cổ phiếu, bitcoin, ngoại tệ,… là những loại hình đầu tư tài chính, nhưng vẫn khăng khăng nói rằng poker là môn cờ bạc, chỉ vì nó sử dụng những lá bài.
Những cao thủ hàng đầu thế giới hiện nay có thể giải những bài toán poker phức tạp trong vài phút, điều mà một máy tính cỡ mạnh có thể mất cả tiếng đồng hồ mới làm xong. Đương nhiên đó là những người kiếm vài chục triệu đô mỗi năm. Còn những người thắng ở bàn nhỏ hơn, tầm vài triệu mỗi ngày, đa phần sử dụng kiến thức về xác xuất thống kê cơ bản, cộng với kinh nghiệm và những mẹo khi thi đấu.
KHO TÀNG KIẾN THỨC POKER LỚN NHẤT VIỆT NAM
Bạn sẽ lại chất vấn tôi rằng vậy người thắng thì phải có người thua, người thắng nhiều thì sẽ có người thua nhiều. Cờ bạc vẫn cứ là bác thằng bần. Đúng! Nó sẽ là cờ bạc với những người kém cỏi, vì đã không hiểu xác xuất thì sẽ phải chơi môn này theo kiểu cờ bạc, và chắc chắn thua về đường dài. Nhưng bạn nên nhớ là, chúng tôi không tạo ra thêm những con bạc. Nhu cầu đánh bạc của người dân là không đổi. Nhưng ở đây chúng tôi đưa những đồng tiền về đúng chỗ hơn. Thay vì các trò đen đỏ khác sẽ đưa tiền từ tay cờ bạc này sang tay cờ bạc khác, rồi phần lớn tiền đó sẽ đẩy ra các quán bia hay karaoke ôm, thì ở đây poker sẽ đưa tiền về với những người giỏi, biết nỗ lực rèn luyện, học tập, và có sự kỷ luật cũng như một tinh thần vững vàng!


Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách