Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Cơ hội cho trẻ điếc giao tiếp được bằng lời nói www.medel.com
#1

[Image: image004.jpg]





Cơ hội cho trẻ điếc giao tiếp được bằng lời nói



Nghiên cứu cho biết 95% trẻ điếc có cha mẹ là người nghe nói bình thường, do đó bằng mọi nỗ lực họ đều muốn cho đứa trẻ khiếm thính của mình có thể nói chuyện được và sẽ đến trường học bình thường như bao trẻ khác. Tôi đã gặp một bà mẹ quê tận miền Trung vào Nam mưu sinh, bà đã in vai gõ cửa từng nhà hảo in vai tâm để gom góp tiền chữa tật điếc cho đứa con trai, cậu bé này thực sự may mắn vì có bà mẹ tuy là ở quê, nghèo in vai nhưng đã cứu được in vai cậu thoát khỏi cảnh điếc-câm.







Và khoa học tiên tiến đã tạo được cơ hội đó cho người khiếm thính.



Máy trợ thính là một thiết bị khoa học giúp cho người khiếm thính cơ hội nghe nói. in vai Máy trợ thính là một thiết bị khuyếch đại in vai âm thanh cho người bị điếc dẫn truyền, hoặc điếc mức trung bình đến điếc nặng khoảng 70đề-xi beo trở xuống, là loại điếc không nghe được âm thanh lời nói, chỉ nghe được những âm thanh lớn như tiếng động in vai cơ xe mô tô, tiếng máy hút bụi.



in vai



Tiên tiến hiện đại hơn nữa là làm phẫu thuật cấy điện cực ốc in vai tai, đây là một cơ hội phục hồi nghe nói, áp dụng cho trường hợp điếc thần kinh, điếc in vai sâu trên 100đề-xi beo, là loại điếc chỉ nghe được những âm thanh rất ồn như tiếng máy khoan, tiếng phi cơ.







Máy trợ thính------------Cấy điện cực ốc tai điện tửHiện nay nhiều nơi trên thế giới đã áp dụng hai phương pháp can thiệp trên cho người khiếm in vai thính. Và để thiết bị máy trợ thính hoặc điện cực ốc tai điện tử phục hồi in vai được chức năng nghe nói cho người bệnh thì bắt buộc phải áp dụng phối hợp trị liệu tập nói, đặc biệt đối với trẻ nhỏ.







Có hai phương pháp để tập cho trẻ khiếm thính nói, đó là phương pháp trị liệu Nghe-Nói (Audio-Verbal herapy) và phương pháp Đọc môi (Lip reading) kết hợp dùng dấu hiệu.







Phương pháp Nghe - Nói, trẻ sẽ được luyện tập nghe qua thiết bị máy in vai trợ thính hoặc điện cực ốc tai đã cấy, khi trẻ đã đạt khả năng nghe nhất định thì sẽ tập nói.



in vai



Phương pháp Đọc môi là trẻ sử dụng mắt nhìn để học nghe, hiểu qua cử động của môi, mặt người nói. Lợi điểm của phương pháp này là nhanh hiểu và nói, nhưng có hạn chế lớn về phát triển ngôn ngữ và dễ nói ngọng vì nhìn môi thì khó phát âm chuẩn xác.







Phương pháp Nghe - Nói giúp trẻ cơ hội nghe, hiểu và nói rõ, tự nhiên, bình thường hơn. Do in vai có hiệu qủa rõ ràng với sự phát triển ngôn ngữ nghe nói của trẻ, nên hiện nay phương pháp Nghe-Nói đuợc nhiều nơi trên thế giới chọn lựa để huấn in vai luyện cho trẻ khiếm thính. Nhiều trẻ khiếm thính đã có thể học lên đại học sau khi được luyện tập nghe nói bằng phương pháp này.







Hiện ở Việt Nam, cơ hội nghe nói bình thường và học hòa nhập đã sẵn sàng cho trẻ khiếm thính. Có nhiều loại máy trợ thính để lựa chọn thích hợp cho trẻ; phẫu thuật cấy ghép điện in vai cực ốc tai đã được thực hiện trên 70 trường hợp ở bệnh viện Tai - Mũi - Họng thành phố Hồ Chí Minh, khoa Tai-Mũi-Họng bệnh viện Nhi Đồng 1 và Viện nhi Trung Ương cũng đã bắt đầu thực hiện loại phẫu in vai thuật này cho trẻ điếc sâu. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên khoa khiếm thính Việt Nam cũng đang tích cực củng cố về chuyên khoa thính học và trị liệu nghe nói.







Nhưng để những cơ hội này thành hiện thực, thì vấn đề khó khăn về nghe của trẻ phải được phát hiện in vai sớm, y khoa ngôn ngữ đã cho biết trẻ khiếm thính vẫn ư, e nói được trong khoảng 4 đến 5 tháng tuổi, nhưng các âm thanh này vì không nghe được phản hồi nên dần trẻ trẻ sẽ không còn thích thú phát âm nữa. Do đó nếu được tầm soát phát hiện và can thiệp in vai mang máy trợ thính ngay trong giai đoạn này, trẻ khiếm thính sẽ có rất nhiều cơ hội để phátb triển khả năng nghe nói.



Nếu trẻ đến MỘT TUỔI, KHÔNG làm được hai điều trong những điều liệt kê dưới đây, thì cha mẹ nên in vai đưa đến các bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng Nhi khoa để xác định bệnh và được can thiệp sớm:







Bập bẹ nói theo “ma-ma” “ba-ba”



Nói được một số từ đơn như “bà”, “nhà”, “banh”.



Khóc, la khuấy động người khác thức giấc.



in vai Hỏi xin người lớn món đồ chơi quen thuộc.



Có các phản ứng với các âm thanh lớn bất ngờ như tiến sâm, tiếng đập cửa, tiếng còi xe, tiếng nhạc hoặc tiếng hát.



Tìm kiếm nơi phát ra các âm in vai thanh (không xẩy ra trước mắt nhìn).



Ngoài ra, trẻ sinh non, trẻ hội chứng Down, trẻ thường mắc bệnh viêm tai giữa là nhóm trẻ nguy cơ cao về điếc, cần đi khám chuyên khoa để tầm soát điếc và can thiệp sớm.







CÔNG TY TNHH MTV THIẾT BỊ Y TẾ NAM VIỆT



in vai Lầu 1, tòa nhà TNA Building, 192- 198, đường Ngô Gia Tự quận 10, Tp HCM



Tel : 08.3927 4560



Mr HOÀNG 090.909 75 43



Website : http://www.medel.com - Trang ch? | c?ng ??ng Medel Vi?t Nam More: nội thất BẰNG VĂN thanh lý hàng giường.tủ.kệ......... Du học thạc sỹ Mỹ, Singapore Đt:0989.006.890? khi chưa có Bằng C,B a.văn Avio An lac residence tran dai nghia Khu dân cư An Lac Residence: Đất thị thành, giá tỉnh lẻ


Chủ đề liên quan...
Chủ đề / Tác giả Trả lời Xem Bài viết cuối

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách