Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Bí quyết để bắt đầu một tình yêu mới! (* ! *)
#1

Tình huống dành cho bạn

Bạn đã từng có một tình yêu thật đẹp với biết bao nhiêu kỉ niệm lãng mạn và ngọt ngào. Thế nhưng, điều không may là tình yêu ấy đã đặt dấu chấm hết. Sau một thời gian đối mặt với những cảm giác đau khổ, cô đơn…, giờ đây, mọi chuyện đang “màu hồng” dần lên với bạn. Một tình yêu mới, một “người mới” đang ở rất gần. Tuy nhiên, đi kèm với điều ấy là chuyện quá khứ, chuyện về EX vẫn cứ “bám” lấy bạn. Đôi lúc, bạn cảm thấy rối tung lên, và không biết nên gật hay lắc trước tình yêu mới đây? “Mình nên như thế nào khi đối mặt với một tình yêu khác”?

Và đây là những tip dành cho bạn:


Đừng quá "lăn tăn" về tình yêu đã qua...


Đừng quá “lăn tăn” về EX

Bạn luôn cho rằng: Chỉ bắt đầu một tình yêu mới khi hoàn toàn quên đi được EX? Và đây chính là nguyên nhân khiến bạn còn “lăn tăn”. Sở dĩ như vậy là bởi, đôi khi những kỉ niệm đẹp trong quá khứ vẫn hiện lên trong đầu bạn, tất nhiên là có cả hình ảnh của EX. Và bạn cho rằng, như thế nghĩa là mình chưa thể quên được anh ấy/cô ấy?

Quá khứ là một điều không bao giờ có thể thay đổi được. Những kỉ niệm đẹp cũng có thể khiến cho bạn chẳng thể nào quên đi. Bạn lưu giữ chúng, cũng như tất cả những điều đẹp đẽ khác đã từng có trong cuộc đời mình mà thôi. Điều quan trọng không phải là bạn còn nhớ đến EX hay không, mà là bạn đã hết yêu EX hay chưa? Nếu câu trả lời là “Rồi”, thì bạn hoàn toàn có thể tự tin để bước đến một tình yêu mới.

Đừng trở thành “bản sao” của chính mình

Giả dụ “bước 1” đã okie, nghĩa là bạn đã chấp nhận gật đầu trước một “người mới”. Vậy thì giờ đây, có rất nhiều điều bạn cần phải lưu ý đấy nhé.

Tình yêu cũ và EX chắc chắn sẽ để lại nhiều “bài học yêu thương” cho bạn. Bạn đã từng yêu, đã từng có những mâu thuẫn, rạn nứt, và bạn cũng hiểu một cách rõ ràng nhất những nguyên nhân của sự rạn nứt ấy là do đâu. Vậy thì, đừng quên “soi” nó vào tình yêu hiện tại, để có thể rút kinh nghiệm và tránh xa những “vết xe đổ” không có lợi cho tình yêu.

Đồng thời, không nên đưa anh ấy/cô ấy đến những địa điểm hẹn hò mà trước đây bạn và EX đã từng đến, dù nó có “đẹp chết người”, hay lãng mạn mê li. Đừng tặng cho ai kia những món quà mà bạn đã tặng cho EX… Tất cả những điều ấy chỉ có “tác dụng” duy nhất là khiến bạn nhớ về “người cũ” mà thôi.

Hãy đừng lặp lại mình một lần nữa trong tình yêu này. Hãy “mới hoàn toàn” để “quá khứ ngủ yên”, và bạn thì có được những điều thật hứng thú, hồi hộp với tình yêu hiện tại.


Đừng trở thành "bản sao" của chính mình!

Không quá ám ảnh bởi “chia tay”

Từng thất bại một lần, nên bạn hiểu rất rõ cảm giác chia tay khó chịu đến mức nào. Bạn dường như cũng luôn “bi quan” hơn về tình yêu. Hai người có một trục trặc nhỏ xíu, bạn thở dài: “Rồi sẽ lại không đi đến đâu cả”. Thậm chí, tâm lý so sánh đôi lúc khiến bạn mệt mỏi. Bạn nghĩ rằng: “Tình yêu cũ đã tuyệt vời đến thế rồi cũng kết thúc. Tình yêu mới chẳng ngọt ngào như trước, liệu có tồn tại được lâu dài hay không?”.

Chính vì tâm lý bi quan ấy mà bạn chẳng khi nào cố gắng hết mình cho tình yêu. Điều này không hề công bằng tí nào đối với “người mới”, đang yêu thương và hi vọng rất nhiều vào tình yêu của hai người.

Chia tay là điều không ai muốn, nhưng cũng đừng quá “ám ảnh” bởi nó. Hãy cứ để tình yêu của bạn thật tự nhiên, hãy yêu yêu thương bằng những tình cảm chân thành nhất. Một cái kết thật đẹp nhất định sẽ mỉm cười với bạn thôi mà!

Hãy cố gắng tiến về phía trước! đừng quan tâm quá khứ đau buồn, mọi chuyện rồi sẽ qua![Image: 79.gif][Image: 79.gif]

Cuộc đời sóng gió nuôi ta lớn
Bao lần thất bại dạy ta khôn

o0OvilichcodonO0o
Trả lời


Chủ đề liên quan...
Chủ đề / Tác giả Trả lời Xem Bài viết cuối

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách