Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Các cách giúp tăng cường trí nhớ
#1

Mặc dù y học hiện đại hứa hẹn sẽ có các phương pháp điều trị chứng mất trí nhớ nhưng sẽ vẫn có những người không được tiếp cận với các phương pháp đó. Dươi đây là các cách đơn giản giúp tăng cường trí nhớ và sự nhạy bén cho não bạn:





[Image: 44781275593544.jpg]

Nhai kẹo cao su

Mặc dù các nhà khoa học vẫn chưa nguyên nhân lý giải chính xác tại sao nhai kẹo cao su sẽ giúp tăng cường trí nhớ nhưng có một cách giải thích đơn giản là nhai kẹo cao su làm tăng nhịp tim. Điều đó sẽ dẫn đến việc tăng lưu thông máu tới não.

Tập thể dục

Đàn ông có thể năng động hơn phụ nữ nhưng điều đó không có nghĩa là đàn ông tập luyện đủ. Một vài nghiên cứu trong thập kỷ vừa qua đã chứng minh rõ ràng rằng tập thể dục là cách để tăng cường trí nhớ. Thực chất, việc giảm calo cũng có thể giúp bạn nhớ rõ hơn về điều gì đó. Theo một nghiên cứu của tạp chí PNAS ắt các thực phẩm ít calo có tác dụng tốt đối với hoạt động về trí nhớ của những người cao tuổi khỏe mạnh.

Bạn có thể đạp xe đi làm, đi cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc bạn có thể đi bộ tới nơi mua sắm.

Ăn thực phẩm chứa cafêin

Mặc dù cafêin có mặt lợi và không có lợi cho sức khỏe của bạn nhưng không ai có thể phủ nhận được rằng cafêin có tác dụng giúp tỉnh táo (và tốt cho trí nhớ). Theo một số nghiên cứu khác nhau được thực hiện trong 5 năm qua, cafêin tăng cường trí nhớ ngắn hạn, giúp những phụ nữ cao tuổi chống lại sự mất trí nhớ và triệu chứng mất trí Alzheimer.

Tuy nhiên, bạn cần uống một cách điều độ, ví dụ: chỉ khoảng 1 tách cà phê một ngày.

Ngủ ngày

Khoa học chứng minh rằng ngủ ngày sẽ giúp trí nhớ của bạn được cải thiện. Đó là trí nhớ bạn sử dụng để chứa các sự kiện.

Tuy nhiên, bạn không nên ngủ quá 45 phút để tránh giấc ngủ mà não sẽ hoạt động tích cực (REM) hoặc sẽ bị phản tác dụng.

Dùng đồ uống có cồn

Mặc dù uống đồ có cồn là thói quen không tốt nhưng nếu bạn uống một cách điều độ thì nó sẽ thật sự giúp tăng cường trí nhớ của bạn. Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng uống một hoặc hai cốc mỗi ngày sẽ cải thiện trí nhớ và thậm chí ngăn ngừa chứng mất trí. Tuy nhiên, uống quá nhiều sẽ khiến trí nhớ bị ảnh hưởng và dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực.

Bạn hãy nhớ mọi thứ sẽ có tác dụng tốt nếu ở trong chừng mực và điều độ.
Trả lời


Chủ đề liên quan...
Chủ đề / Tác giả Trả lời Xem Bài viết cuối

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách